Tuesday, August 8, 2017

સાહિત્ય અને શાળા - વાચકો એક લીજન અધિકારીતા સાહિત્ય: જ્યારે પણ આપણે આ શબ્દ સાંભળીએ છીએ, ત્યારે અસંખ્ય ખ્યાલો મનમાં આવવા લાગે છે. પરંતુ પહેલાં શા માટે તેની મહત્વ પર વધુ ભાર મૂક્યો છે? આ પ્રશ્નનો જવાબ આવે છે કે આપણે આજની દુનિયાને ઐતિહાસિક રીતે રચાયેલ સંજોગોના મિશ્રણ તરીકે ઓળખીએ છીએ, જેનાથી લેખકોને પ્રભાવના દરેક યુગના પરિબળોને ધ્યાનમાં લઇને પ્રભાવિત કર્યા છે. ઇતિહાસના વિવિધ અવધિઓના સાંસ્કૃતિક પાસાઓનું વર્ણન કરવા ઉપરાંત, આપણા સમાજમાં સામુહિકતાના અર્થમાં પુનઃ નિર્માણ કરવા માટે સાહિત્ય પણ એક ઉપયોગી સાધન છે, જે વાચકો દ્વારા મજબૂત બન્યું છે, કારણ કે શા માટે અમુક ઘટનાઓ થઇ છે તે સમજી શકાય છે અને બહુવિધ અભિપ્રાયોનું વિશ્લેષણ કરવામાં આવે છે - આ બિંદુ, શિક્ષણ સાહિત્ય એક પડકારરૂપ પરિપ્રેક્ષ્યમાં જોઇ શકાય તેવી અપેક્ષા છે, જેનો હેતુ વિદ્યાર્થીઓને રેન્ડમ માહિતી ઘણાં બધાં આપતા નથી, પરંતુ તેમને દરેક સાહિત્યિક અનુભવોને ફરીથી કલ્પના કરવા પ્રોત્સાહિત કરે છે. રકમ માં, આજે વર્ગખંડ ઊભા કરવામાં ટેવ વાંચન માટે આદર્શ સ્થળ છે. આ કારણે, જે રીતે શિક્ષકો વર્ગમાં પુસ્તકો દાખલ કરે છે - અનિવાર્યપણે મધ્યમ શાળામાં - વ્યૂહાત્મક રીતે વિચાર્યું હોવું જોઈએ જેથી વિદ્યાર્થીઓ તેમના લાભો વિશે વધુ સરળતાથી સહમત થઈ શકે. શિક્ષકોના અમલ માટેના વ્યૂહ: 1 - અભ્યાસના જૂથો બનાવો જ્યારે તે વાંચવા માટે આવે છે, વિદ્યાર્થીઓની વિશિષ્ટ મહત્ત્વાકાંક્ષાઓ દરેક માહિતીની કેવી રીતે તપાસ કરે છે તે સાથે દ્રશ્યમાન આંતર જોડાણ છે. એના પરિણામ રૂપે, અભ્યાસના જૂથો બનાવીને તેઓ માત્ર અજાણ્યા કુશળતા બતાવવા માટે પ્રોત્સાહિત નહીં કરે, પરંતુ પુસ્તકોને નકામું ગણવાથી તેમને અટકાવી શકે છે. 2 - ટેકનોલોજીકલી લવચીક પ્રવૃત્તિ તરીકે વાંચવાનું પ્રોત્સાહન આપો જે અનોખું ખજાનો છે તે વાંચવાથી તે વિદ્યાર્થીઓને વ્યાજ આપી શકે છે જ્યાં સુધી તે એક સમકાલીન પ્રવાસ સાબિત થાય છે, જેની અસર સીધી રીતે ઇન્ટરનેટ સાથે સંબંધિત છે - અન્યથા, પુસ્તકોની શક્તિ બતાવવાનો પ્રયત્ન કરવાથી કંઈક અંશે નિરાશાજનક બની શકે છે. 3 - જો શક્ય હોય, તો સાહિત્ય વર્ગોને વધુ અરસપરસ બનાવો ક્રિયાપ્રતિક્રિયાને પ્રોત્સાહન આપવા માટે વર્ગખંડના અનેક અર્થો આપવાનું છે, જે વિદ્યાર્થીઓને સાહિત્ય અને અન્ય વિષયો વચ્ચેના ઊંડા સંબંધને સમજવા માટે ઉત્તેજિત કરે છે. પરિણામે, અરસપરસ સંસાધનો પર રોકાણ કરવાથી વર્ગોને ઓછા તણાવપૂર્ણ બનાવવામાં અને ગતિશીલ પદ્ધતિઓ માટેની આજે જરૂરિયાત સાથે વ્યવહાર કરવામાં મદદ મળે છે. ટૂંકા પૌરાણિક કથાઓથી બાયરોનની અનફર્ગેટેબલ કવિતાઓમાં: કોઈ પણ સાહિત્યિક શૈલીને ધ્યાનમાં લેવામાં આવતું નથી, દર્શનાત્મક રીતે વિવિધ પશ્ચાદભૂને વર્ગખંડમાં સાહિત્યમાં વધુ વારંવાર બનવાની ચર્ચાઓ મળી શકે છે, જે દર્શાવે છે કે લેખિત શબ્દ ઉત્ક્રાંતિ અનંત ચક્ર છે, જેની નવીનીકરણ શિક્ષકો 'ચોક્કસ ધારણાઓ પર આધાર રાખે છે નિષ્કર્ષ તરીકે, શિક્ષકો ભલામણ કરે છે કે શિક્ષકો સાહિત્યના ઘણા પાસાઓ જેટલા શક્ય બને છે જે વિદ્યાર્થીઓના જીવન સાથે જોડાય છે, જેથી, માતાપિતા આ પ્રક્રિયામાં ભાગ લે છે તે સુનિશ્ચિત કર્યા પછી, ઘણી સિદ્ધિઓ સફળતાપૂર્વક પહોંચી શકાય છે.

No comments:

Post a Comment