ਸਾਹਿਤ ਅਤੇ ਸਕੂਲ - ਪਾਠਕਾਂ ਦੀ ਲੀਜਿੰਗ ਸ਼ਕਤੀ
ਸਾਹਿਤ: ਜਦ ਵੀ ਅਸੀਂ ਇਸ ਸ਼ਬਦ ਨੂੰ ਸੁਣਦੇ ਹਾਂ, ਅਣਗਿਣਤ ਧਾਰਨਾ ਮਨ ਵਿਚ ਆਉਂਦੀਆਂ ਹਨ. ਪਰ ਇਸ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਨਾਲੋਂ ਕਿਤੇ ਜਿਆਦਾ ਕਿਉਂ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ? ਇਸ ਦਾ ਜਵਾਬ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਅਸੀਂ ਅੱਜ ਦੇ ਸੰਸਾਰ ਨੂੰ ਇਤਿਹਾਸਕ ਤੌਰ ਤੇ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਾਲਾਤਾਂ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਮਾਨਤਾ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ ਜਿਸ ਨੇ ਲੇਖਕਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵ ਦੇ ਹਰ ਦੌਰ ਦੇ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖ ਕੇ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ.
ਇਤਿਹਾਸ ਦੇ ਵੱਖ ਵੱਖ ਸਮੇਂ ਦੇ ਸੱਭਿਆਚਾਰਕ ਪੱਖਾਂ ਦੇ ਵਰਣਨ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਸਾਹਿਤ ਵੀ ਸਾਡੇ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਸੰਗ੍ਰਿਹਤਾ ਦੀ ਭਾਵਨਾ ਦੇ ਪੁਨਰ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਉਪਯੋਗੀ ਸਾਧਨ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਪਾਠਕਾਂ ਦੁਆਰਾ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਕੁਝ ਘਟਨਾਵਾਂ ਵਾਪਰਦੀਆਂ ਹਨ ਸਮਝੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਬਹੁ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ. ਇਸ ਨੁਕਤੇ 'ਤੇ ਸਾਹਿਤ ਦੀ ਸਿੱਖਿਆ ਨੂੰ ਇਕ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ ਦੇ ਤਹਿਤ ਵੇਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿਸਦੇ ਮਿਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਬੇਤਰਤੀਬ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਹਰ ਸਾਹਿਤਕ ਅਨੁਭਵ ਦੀ ਮੁੜ ਵਿਚਾਰ ਕਰਨ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ.
ਸੰਖੇਪ ਵਿੱਚ, ਅੱਜ ਦੀ ਕਲਾਸਰੂਮ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਆਦਤਾਂ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਲਈ ਇੱਕ ਆਦਰਸ਼ਕ ਸਥਾਨ ਹੈ. ਇਸਦੇ ਕਾਰਨ, ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਨੇ ਕਲਾਸ ਵਿੱਚ ਕਿਤਾਬਾਂ ਨੂੰ ਦਾਖਲ ਕਰਨ ਦਾ ਤਰੀਕਾ - ਜ਼ਰੂਰੀ ਤੌਰ ਤੇ ਮਿਡਲ ਸਕੂਲ ਵਿੱਚ - ਰਣਨੀਤਕ ਤੌਰ ਤੇ ਇਸ ਬਾਰੇ ਸੋਚਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕਿ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਆਪਣੇ ਲਾਭਾਂ ਬਾਰੇ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਇਹ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਸਕਣ.
ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਲਈ ਰਣਨੀਤੀਆਂ:
1 - ਅਧਿਐਨ ਦੇ ਸਮੂਹ ਬਣਾਓ
ਜਦੋਂ ਇਹ ਪੜਨ ਦੀ ਗੱਲ ਆਉਂਦੀ ਹੈ, ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਇੱਛਾਵਾਂ ਦਾ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ ਇੱਕ ਦੂਜੇ ਨਾਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇ ਹਰੇਕ ਹਿੱਸੇ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਦੇ ਹਨ. ਇਸ ਲਈ, ਅਧਿਐਨ ਦੇ ਸਮੂਹ ਬਣਾਉਣਾ ਨਾ ਸਿਰਫ ਅਣਜਾਣ ਹੁਨਰਾਂ ਨੂੰ ਦਿਖਾਉਣ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਬਲਕਿ ਕਿਤਾਬਾਂ ਨੂੰ ਬੇਕਾਰ ਕਰਨ ਤੋਂ ਵੀ ਰੋਕਦਾ ਹੈ.
2 - ਇੱਕ ਤਕਨਾਲੋਜੀਲੀ ਲਚੀਲੇ ਕਿਰਿਆਸ਼ੀਲ ਵਜੋਂ ਪੜ੍ਹਨ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨਾ
ਜੋ ਅਨਮੋਲ ਖ਼ਜ਼ਾਨਾ ਪੜ੍ਹ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਉਹ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਨੂੰ ਵਿਆਪਕ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜਿੰਨਾ ਚਿਰ ਇਹ ਇਕ ਸਮਕਾਲੀ ਸਫ਼ਰ ਸਾਬਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਿਸਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਇੰਟਰਨੈਟ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਹੈ - ਨਹੀਂ ਤਾਂ, ਕਿਤਾਬਾਂ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਦਿਖਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨ ਨਾਲ ਕੁਝ ਨਿਰਾਸ਼ਾਜਨਕ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ.
3 - ਜੇਕਰ ਸੰਭਵ ਹੋਵੇ, ਤਾਂ ਸਾਹਿਤਕ ਕਲਾਸਾਂ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਪਰਸਪਰ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਬਣਾਓ
ਕਲਾਸਰੂਮ ਦੇ ਕਈ ਅਰਥਾਂ ਨੂੰ ਅਦਾਨ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕਰਨਾ, ਜੋ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਸਾਹਿਤ ਅਤੇ ਦੂਸਰੇ ਵਿਸ਼ਿਆਂ ਦੇ ਵਿੱਚ ਡੂੰਘਾ ਰਿਸ਼ਤਿਆਂ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ. ਸਿੱਟੇ ਵਜੋਂ, ਇੰਟਰਐਕਟਿਵ ਸੰਸਾਧਨਾਂ ਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨਾ, ਕਲਾਸਾਂ ਨੂੰ ਘੱਟ ਤਣਾਅਪੂਰਨ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਅਤੇ ਡਾਈਨੈਮਿਕ ਢੰਗਾਂ ਦੀ ਅੱਜ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨਾਲ ਨਿਪਟਣ ਲਈ ਮਦਦ ਦੀ ਕੁੰਜੀ ਹੈ.
ਛੋਟੀਆਂ ਭਵਿੱਖਾਂ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਬਾਇਰੋਨ ਦੀਆਂ ਬੇਯਕੀਨ ਕਵਿਤਾਵਾਂ ਤੱਕ: ਕੋਈ ਵੀ ਸਾਹਿਤਕ ਵਿਧਾ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਪਿਛੋਕੜ ਨੂੰ ਕਲਾਸਰੂਮ ਵਿੱਚ ਹੋਰ ਜਿਆਦਾ ਵਾਰ ਵਾਰ ਸਾਹਿਤ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿਚਾਰ ਵਟਾਂਦਰੇ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਪਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਇਹ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਲਿਖੇ ਗਏ ਸ਼ਬਦ ਦਾ ਵਿਕਾਸ ਇੱਕ ਬੇਅੰਤ ਚੱਕਰ ਹੈ, ਜਿਸਦਾ ਨਵੀਨੀਕਰਣ ਸਿੱਖਿਅਕਾਂ ਦੇ ਸਹੀ ਅਨੁਭਵਾਂ ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਸਿੱਟਾ ਵੱਜੋਂ, ਇਹ ਸਿਫਾਰਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਅਧਿਆਪਕ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਦੇ ਜੀਵਨ ਦੇ ਸੰਭਵ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸੰਭਵ ਤੌਰ' ਤੇ ਸਾਹਿਤ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਪਹਿਲੂਆਂ ਨੂੰ ਜੋੜਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਜੋ ਇਹ ਪੱਕਾ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਿ ਮਾਤਾ-ਪਿਤਾ ਇਸ ਪ੍ਰਕ੍ਰਿਆ ਵਿੱਚ ਹਿੱਸਾ ਲੈ ਰਹੇ ਹਨ, ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਪ੍ਰਾਪਤੀਆਂ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ.
No comments:
Post a Comment