Tuesday, August 8, 2017

સૂચનાત્મક ડિઝાઇન માટે સંક્ષિપ્ત પરિચય અધ્યાપન સામગ્રીને વહન કરતા અને તથ્યોને યાદ કરતાં કરતાં વધુ શીખવા કરતાં વધુ છે. શીખવાની સામગ્રીની પોતાની સમજણ વિકસાવવી અને તેને એકના માનસિક માળખામાં સંકલિત કરવું. અધ્યયન એ આને સક્રિય કરવા માટેની પ્રવૃત્તિઓ ડિઝાઇન કરવા વિશે છે. આ તમામ પ્રવૃત્તિઓને સૂચનાત્મક ડિઝાઇન કહેવામાં આવે છે. પ્રશિક્ષક ડિઝાઇન સંરેખણ વિશે બધું છે. તે શિક્ષણ પ્રવૃત્તિઓ શીખવા અને મૂલ્યાંકન માટે તે aligning શીખવાની હેતુઓ align કરવાનું ધ્યેય રાખે છે. એનો અર્થ એ કે, જ્ઞાન અને કુશળતા માટે યોગ્ય એવા સ્તરે શીખવતા ઉદ્દેશ્યોને યોગ્ય રીતે ક્રાફ્ટે કરવી જે પ્રવૃત્તિઓ વિકસિત અને ડિઝાઇન કરી રહ્યા છે જે શીખનારાઓને તેમની સામગ્રીની સમજણ વિકસાવવા અને શીખવવામાં આવતી કુશળતા વિકસાવવા માટે સહાય કરે છે. સૂચનાત્મક રચના અમને શિક્ષણ કેન્દ્ર પરિપ્રેક્ષ્યમાં સામગ્રી કેન્દ્રિત દ્રષ્ટિકોણથી ખસેડવા માટે દબાણ કરે છે. તેથી પ્રશ્ન શરૂ કરવાને બદલે, શિક્ષક શું શીખવશે, તે શરૂ થાય છે કે શિક્ષકો તેમના વિદ્યાર્થીઓને શું શીખવા માંગતા હોય? આ પરિપ્રેક્ષ્યથી શિક્ષણ આપવું એ ખાતરી કરવા માટે મદદ કરે છે કે શિક્ષક જે કંઇક કરે છે તે કેટલાક લર્નિંગ પરિણામ અથવા હેતુઓના સમર્થનમાં છે. સૂચનાત્મક ડિઝાઇન શિક્ષકને સ્પષ્ટ કરે છે કે તેઓ તેમના વિદ્યાર્થીઓને આ અભ્યાસક્રમના અંતે શું કરવા માંગો છો. તે સામગ્રીઓની પસંદગી, તેમને શીખવાતી પ્રવૃત્તિઓ કે જેમાં તેઓ વિકાસ કરે છે. સારી સૂચનાત્મક ડિઝાઇનની ચાવી સારા શિક્ષણ પરિણામો ઘડવી છે. ઘણી વાર લોકો લકવાતા બિંદુને શીખવાના ઉદ્દેશોથી ભરાયા છે. સારું શિક્ષણ પરિણામ લખવું એ એકદમ સીધા આગળ હોવું જોઈએ. તે સ્પષ્ટ, સંક્ષિપ્ત અને વિશિષ્ટ હોવી જોઈએ અને ખાતરી કરો કે તમે શીખનારાઓ શું કરી શકશે તે બાબતે પરિણામ જણાવશે. શિક્ષણના યોગ્ય સ્તરોને આવરી લેવા માટે પણ તે મહત્વનું છે કે જેથી તમે માત્ર મૂળભૂત જ્ઞાન સંપાદન સાથે વ્યવહાર કરી શકતા નથી પરંતુ જ્યારે તે યોગ્ય છે ત્યારે ઉચ્ચ સ્તરની શિક્ષણને આવરી લે છે. સૂચનાત્મક ડિઝાઇનનો ઉપયોગ અમને યોગ્ય મીડિયા અને ટેક્નોલૉજી પસંદગીઓ બનાવવા માટે પણ મદદ કરે છે. વિવિધ પ્રકારની તકનીકીઓનો ઉપયોગ કરવા માટે તે માત્ર મસાલાની વસ્તુઓનો ઉપયોગ કરે છે. પરંતુ, જો ટેક્નોલૉજી કાળજીપૂર્વક પસંદ કરવામાં ન આવે તો તે ગુંચવણભર્યો, ગુંચવણ અને શીખનારાઓને હરાવશે. આ દેખીતી રીતે સૂચનાત્મક ડિઝાઇનનું સરળ વર્ણન હતું. આ તકનીકો તદ્દન સંકુલ મળી શકે છે અને ત્યાં વિવિધ પદ્ધતિઓ અને સાધનો છે પરંતુ આમાંની તમામ પાયાની પ્રક્રિયા છે. 1. શીખવાના ઉદ્દેશો સ્પષ્ટ. 2. સામગ્રીઓનું પસંદ કરવું; 3. શીખવાની પ્રવૃત્તિઓ વિકસાવવી; 4. મૂલ્યાંકનની આકારણી પ્રવૃત્તિઓ જે તમામ ગોઠવાયેલ છે અને તે તમામ શીખવાના હેતુઓની સિધ્ધાંતમાં યોગદાન આપે છે.

No comments:

Post a Comment