Tuesday, August 8, 2017

ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਦੀ ਸੰਖੇਪ ਜਾਣਕਾਰੀ ਟੀਚਿੰਗ ਸਿਰਫ਼ ਸਮੱਗਰੀ ਪ੍ਰਸਾਰਿਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਤੱਥਾਂ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਨ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਹੋਰ ਸਿੱਖਣ ਨਾਲੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ. ਸਿੱਖਣ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿਸੇ ਦੀ ਆਪਣੀ ਸਮਝ ਨੂੰ ਵਿਕਸਿਤ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਮਾਨਸਿਕ ਢਾਂਚੇ ਵਿਚ ਜੋੜਨਾ. ਟੀਚਿੰਗ ਇਸ ਨੂੰ ਸਮਰੱਥ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਨੂੰ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਕਰਨ ਬਾਰੇ ਹੈ. ਇਹਨਾਂ ਸਾਰੀਆਂ ਸਰਗਰਮੀਆਂ ਨੂੰ ਹਦਾਇਤ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ. ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਸਾਰੇ ਹੀ ਇਕਸਾਰਤਾ ਬਾਰੇ ਹੈ. ਇਸਦਾ ਟੀਚਾ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਖਣ ਦੀਆਂ ਸਿੱਖਿਆਵਾਂ ਨੂੰ ਅਲੱਗ ਕਰਨ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਮੁਲਾਂਕਣ ਕਰਨ ਦੇ ਨਾਲ ਤਾਲਮੇਲ ਕਰਨਾ ਹੈ. ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਇੱਕ ਪੱਧਰ ਤੇ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਸਾਵਧਾਨੀਪੂਰਵਕ ਢੰਗ ਨਾਲ ਤਿਆਰ ਕਰਨਾ ਜੋ ਗਿਆਨ ਅਤੇ ਹੁਨਰ ਦੇ ਲਈ ਉਚਿਤ ਹੋਵੇ ਜੋ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਅਜਿਹੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਨੂੰ ਤਿਆਰ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਜੋ ਸਿਖਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਸਮਗਰੀ ਦੀ ਆਪਣੀ ਸਮਝ ਵਿਕਸਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਿਖਲਾਈ ਦੇ ਰਹੇ ਹੁਨਰ ਨੂੰ ਵਿਕਸਤ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦੇ ਹਨ. ਵਿੱਦਿਅਕ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਸਾਨੂੰ ਸਮੱਗਰੀ ਕੇਂਦਰਿਤ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ ਤੋਂ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਮੱਦਦ ਕੇਂਦਰ ਦੇ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ ਨੂੰ ਮਜਬੂਰ ਕਰਦੀ ਹੈ. ਇਸ ਲਈ ਸਵਾਲ ਪੁੱਛਣ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਅਧਿਆਪਕ ਕਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਿਖਾਉਣ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਇਹ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਕੀ ਸਿੱਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ? ਇਸ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ ਤੋਂ ਸਿੱਖਿਆ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਨਾਲ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਵਿਚ ਮਦਦ ਮਿਲੇਗੀ ਕਿ ਅਧਿਆਪਕ ਹਰ ਚੀਜ਼ ਨੂੰ ਕੁਝ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਨਤੀਜਿਆਂ ਜਾਂ ਉਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਸਮਰਥਨ ਵਿਚ ਹੈ. ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਨੂੰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਇਸ ਕੋਰਸ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿਚ ਆਪਣੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਨੂੰ ਕੀ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ. ਇਹ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਸਮੱਗਰੀਆਂ ਦੀ ਚੋਣ, ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਸਿੱਖਣ ਦੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਮਦਦ ਕਰਦਾ ਹੈ. ਚੰਗੀ ਸਿੱਖਿਆ ਸਬੰਧੀ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਦੀ ਕੁੰਜੀ ਚੰਗੇ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਤਿਆਰ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ. ਅਕਸਰ ਲੋਕ ਅਧਰੰਗ ਦੇ ਬਿੰਦੂ ਨੂੰ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ਾਂ ਦੁਆਰਾ ਹਾਵੀ ਹੁੰਦੇ ਹਨ. ਚੰਗਾ ਸਿੱਖਣ ਦਾ ਨਤੀਜਾ ਲਿਖਣਾ ਬਿਲਕੁਲ ਸਿੱਧਾ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ. ਇਹ ਸਾਫ, ਸੰਖੇਪ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਸਿੱਟੇ ਵਜੋਂ ਨਤੀਜਾ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਕੀ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋਣਗੇ. ਇਹ ਵੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਹੈ ਕਿ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਿਖਲਾਈ ਦੇ ਢੁਕਵੇਂ ਪੱਧਰਾਂ ਨੂੰ ਢੱਕਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਤੁਸੀਂ ਸਿਰਫ਼ ਬੁਨਿਆਦੀ ਗਿਆਨ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਨਾਲ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਬਲਕਿ ਸਿਖਰ ਦੇ ਉੱਚ ਪੱਧਰਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਢੱਕ ਸਕਦੇ ਹੋ ਜਦੋਂ ਇਹ ਢੁੱਕਵੀਂ ਹੋਵੇ. ਹਦਾਇਤੀ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਾਲ ਸਾਨੂੰ ਢੁਕਵੀਂ ਮੀਡੀਆ ਅਤੇ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਚੋਣਾਂ ਕਰਨ ਵਿਚ ਵੀ ਮਦਦ ਮਿਲਦੀ ਹੈ. ਇਹ ਵੱਖੋ-ਵੱਖਰੀਆਂ ਤਕਨਾਲੋਜੀਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਦੀ ਲਾਲਚੀ ਹੈ, ਸਿਰਫ ਚੀਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਮਸਾਲਾ ਬਣਾਉਣਾ. ਪਰ, ਜੇਕਰ ਤਕਨੀਕ ਦੀ ਧਿਆਨ ਨਾਲ ਚੋਣ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਤਾਂ ਉਹ ਸਿੱਖਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਭੰਗ, ਉਲਝਣ ਅਤੇ ਨਿਰਾਸ਼ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ. ਇਹ ਸਪੱਸ਼ਟ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਹਦਾਇਤ ਦੇ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਦਾ ਸਪੱਸ਼ਟ ਸਰਲਤਾ ਸੀ. ਤਕਨੀਕ ਬਹੁਤ ਗੁੰਝਲਦਾਰ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਢੰਗ ਅਤੇ ਸੰਦ ਹਨ. ਪਰੰਤੂ ਇਹ ਸਭ ਬੁਨਿਆਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਹੈ. 1. ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਨਾ. 2. ਸਮੱਗਰੀ ਦੀ ਚੋਣ; 3. ਸਿੱਖਣ ਦੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦਾ ਵਿਕਾਸ; 4. ਮੁਲਾਂਕਣ ਸੰਬੰਧੀ ਮੁਲਾਂਕਣ ਵਾਲੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ, ਜੋ ਕਿ ਸਾਰੀਆਂ ਗਠਜੋੜ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਉਹਨਾਂ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ਾਂ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਵਿੱਚ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ.

No comments:

Post a Comment