ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ವಿನ್ಯಾಸಕ್ಕೆ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಪರಿಚಯ
ಬೋಧನೆಯು ಕೇವಲ ವಿಷಯವನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವುದಕ್ಕಿಂತಲೂ ಮತ್ತು ಸತ್ಯಗಳನ್ನು ಜ್ಞಾಪಿಸುವುದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಕಲಿಯುವುದು. ಕಲಿಕೆಯು ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ಸ್ವಂತ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಒಬ್ಬರ ಮಾನಸಿಕ ಚೌಕಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಸಂಯೋಜಿಸುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲು ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸುವ ಬಗ್ಗೆ ಬೋಧನೆ ಇದೆ. ಈ ಎಲ್ಲ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಸೂಚನಾ ವಿನ್ಯಾಸ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ವಿನ್ಯಾಸವು ಜೋಡಣೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ. ಇದು ಕಲಿಕೆ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಕಲಿಕೆ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು ಮತ್ತು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನಕ್ಕೆ ಹೊಂದಿಕೊಳ್ಳುವ ಗುರಿ ಹೊಂದಿದೆ. ಅಂದರೆ, ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಕೌಶಲ್ಯಕ್ಕೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ರಚಿಸುವುದು, ಕಲಿಯುವವರಿಗೆ ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಮತ್ತು ಕಲಿಸಲಾಗುವ ಕೌಶಲಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು ಮತ್ತು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸುವುದು.
ಕಲಿಕೆಯ ಕೇಂದ್ರ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಕ್ಕೆ ವಿಷಯವನ್ನು ಕೇಂದ್ರಿತ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಸ್ಥಳಾಂತರಿಸಲು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ವಿನ್ಯಾಸವು ನಮಗೆ ಒತ್ತಾಯಿಸುತ್ತದೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುವುದಕ್ಕೆ ಬದಲಾಗಿ, ಯಾವ ಶಿಕ್ಷಕನು ಕಲಿಸಲು ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದಾನೆ, ಶಿಕ್ಷಕರು ತಮ್ಮ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಕಲಿಯಲು ಏನು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ? ಈ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಬೋಧನೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಶಿಕ್ಷಕನು ಮಾಡುವ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಕೆಲವು ಕಲಿಕೆ ಫಲಿತಾಂಶಗಳು ಅಥವಾ ಉದ್ದೇಶಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ಪಠ್ಯದ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಏನು ಮಾಡಬೇಕೆಂದು ಶಿಕ್ಷಕರಿಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾದ ಸೂಚನೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಅವರು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಕಲಿಯುವ ಮೂಲಕ ವಿಷಯಗಳ ಆಯ್ಕೆಗೆ ಇದು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಒಳ್ಳೆಯ ಸೂಚನಾ ವಿನ್ಯಾಸದ ಮುಖ್ಯವಾದವು ಉತ್ತಮ ಕಲಿಕೆ ಫಲಿತಾಂಶಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತದೆ. ಪಾರ್ಶ್ವವಾಯು ಹಂತದವರೆಗೆ ಕಲಿಯುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ಜನರು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಮುಳುಗಿದ್ದಾರೆ. ಒಳ್ಳೆಯ ಕಲಿಕೆ ಫಲಿತಾಂಶವನ್ನು ಬರೆಯುವುದು ಸಾಕಷ್ಟು ನೇರವಾದದ್ದು. ಇದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿರಬೇಕು, ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಮತ್ತು ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿರಬೇಕು ಮತ್ತು ಕಲಿಯುವವರು ಏನು ಮಾಡಬಹುದೆಂಬುದರ ಕುರಿತು ನೀವು ಫಲಿತಾಂಶವನ್ನು ತಿಳಿಸಿದ್ದೀರಿ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ. ಇದು ಕಲಿಕೆಯ ಸೂಕ್ತವಾದ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಕೂಡಾ ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ನೀವು ಮೂಲಭೂತ ಜ್ಞಾನ ಸ್ವಾಧೀನತೆಯೊಂದಿಗೆ ಮಾತ್ರ ವ್ಯವಹರಿಸುತ್ತಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆಯ ಉನ್ನತ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.
ಸೂಚನಾ ವಿನ್ಯಾಸವನ್ನು ಬಳಸುವುದು ಸಹ ನಮಗೆ ಸೂಕ್ತವಾದ ಮಾಧ್ಯಮ ಮತ್ತು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಆಯ್ಕೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ವಿವಿಧ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳನ್ನು ಕೇವಲ ಮಸಾಲೆಯುಕ್ತ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸಲು ಇದು ಪ್ರಲೋಭನಗೊಳಿಸುತ್ತಿದೆ. ಆದರೆ, ಈ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವು ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡದಿದ್ದರೆ ಅದನ್ನು ಕಲಿಯುವವರು, ಕಲಿಯುವವರು ಮತ್ತು ಹತಾಶರಾಗಬಹುದು.
ಇದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಸೂಚನಾ ವಿನ್ಯಾಸದ ಸರಳೀಕೃತ ವಿವರಣೆಯಾಗಿದೆ. ತಂತ್ರಗಳು ಸ್ವಲ್ಪ ಸಂಕೀರ್ಣವಾಗಬಹುದು ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ವಿಧಾನಗಳು ಮತ್ತು ಉಪಕರಣಗಳು ಇವೆ. ಆದರೆ ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಮೂಲಭೂತ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಆಧಾರವಾಗಿದೆ.
1. ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳನ್ನು ನಿರ್ದಿಷ್ಟಪಡಿಸುವುದು.
2. ಆಯ್ಕೆ ವಿಷಯಗಳು;
3. ಕಲಿಕಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು;
4. ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಕಲಿಕೆಯ ಉದ್ದೇಶಗಳ ಸಾಧನೆಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
No comments:
Post a Comment